Phải nhặt cơm thiu ăn, cụ bà U90 vẫn từ chối nhận giúp đỡ

Dịch bùng phát, nhiều lao động nghèo, người vô gia cư ở TP.HCM rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Có những ông, bà dù đã gần 90 t.uổi vẫn phải lang thang khắp nơi, không có lấy một bữa cơm tử tế.

Cơ cực là vậy, nhưng không phải ai cũng chịu nhận sự trợ giúp từ mạnh thường quân, điển hình như bà cụ dưới đây.

Phải nhặt cơm thiu ăn, cụ bà U90 vẫn từ chối nhận giúp đỡ - Hình 1
Cụ bà đã gần 90 t.uổi nhưng vẫn phải tự mưu sinh. (Ảnh: Chụp màn hình)

TikToker G.K.C.Đ đã chia sẻ đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện giữa nam thanh niên và một cụ bà gần 90 t.uổi. Đoạn video được đính kèm bởi dòng trạng thái: “Còn nhiều mảnh đời bất hạnh lắm các bạn ạ. 87 t.uổi vẫn phải nhặt cơm thiu ngoài đường để ăn. Thương cụ.

Trong video, khi thấy cụ bà phải nhặt từng hộp cơm đã vứt đi, nam thanh niên liền tiến lại hỏi thăm. Tuy nhiên, khi nhận được sự quan tâm, cụ bà liên tục nói để anh an tâm: “Ăn được mà, ăn được thì mới lấy chứ bộ.” Khi nam thanh niên yêu cầu “cho con xem thử “, cụ bà mới mò mẫm tìm hộp cơm giấu kín trong giỏ xe đạp, kèm nụ cười ngại ngùng.

Phải nhặt cơm thiu ăn, cụ bà U90 vẫn từ chối nhận giúp đỡ - Hình 2
Bà phải nhặt cơm thiu để ăn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thương xót cụ bà, anh chàng muốn cho t.iền hay mua lại suất cơm đó nhưng cụ đều từ chối và ân cần bảo: “Tội lắm con, t.iền làm khó lắm, bây giờ là khổ chung chứ không khổ riêng đâu. Người nhỏ khổ theo cách người nhỏ, người to khổ theo cách người to.”

Những lời nói của bà cụ khiến nhiều người phải suy ngẫm. Cư dân mạng nhận định, cụ dù nghèo khổ nhưng vẫn nghĩ đến người khác đầy đủ, ấm no hơn mình. Điều này không phải ai cũng làm được.

Phải nhặt cơm thiu ăn, cụ bà U90 vẫn từ chối nhận giúp đỡ - Hình 3
Khó khăn nhưng bà đã từ chối sự giúp đỡ của nam thanh niên. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Thương cụ, không biết cụ ở đâu để mà giúp đỡ, những lời cụ nói thật sự khiến người khác phải suy ngẫm.”

“Cụ dù khó khăn nhưng vẫn nghĩ đến người khác giàu có, ấm no hơn mình, chẳng mấy ai được như vậy đâu.”

“Trời ơi, gần 90 t.uổi rồi vẫn còn phải đi nhặt cơm thiu ăn, khổ thân cụ. Đáng lẽ ở cái t.uổi đó, cụ phải được con cháu chăm mới đúng.”

Trước đây, mạng xã hội cũng từng chia sẻ câu chuyện tương tự, kể về người đàn ông nghèo khó, tự đạp xe về quê nhưng từ chối t.iền hỗ trợ. Cụ thể, hoàn cảnh của ông được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và nhận về sự quan tâm lớn. Trúc Phương – một hot girl từ thiện tại Sài Gòn đã đến tận nơi với hy vọng giúp đỡ được ông ít nhiều. Khi đi, cô mang theo 10 triệu đồng để hỗ trợ.

Phải nhặt cơm thiu ăn, cụ bà U90 vẫn từ chối nhận giúp đỡ - Hình 4
Người đàn ông chỉ xin giữ lại một ít t.iền khi được cho 10 triệu đồng. (Ảnh: Trúc Phương Nguyễn Đỗ)

Tuy nhiên, khi được giúp đỡ, người đàn ông này không nhận toàn bộ t.iền, chỉ xin giữ lại một ít. Thông tin cụ thể được Trúc Phương chia sẻ trên trang cá nhân: “Thật sự may mắn khi biết tin ông đã xin được 1 chỗ trong chuyến xe buýt đầu tiên để về với gia đình. Cảm xúc vui mừng và hạnh phúc như vỡ oà trên gương mặt của ông. Em gửi ông t.iền nhưng ông bảo về quê còn lo được nên chỉ lấy 3 triệu đồng thôi, con giữ lại cho bà con mắc kẹt ở Sài Gòn nha con.”

Dù cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng nhiều người vẫn cố gắng tự mưu sinh, không phụ thuộc hay hy vọng bất cứ ai giúp đỡ. Những hành động, lời nói của họ, khiến cho tất cả chúng ta đều phải suy ngẫm. Còn bạn nghĩ gì về cụ bà trong câu chuyện trên, hãy chia sẻ ý kiến ngay nhé.