Lấy 2 chiếc bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, giải quyết vấn đề nhà nào cũng gặp

Bạn có thể tận dụng những chiếc bản chải cũ để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà, vừa tiện lợi vừa giúp tiết kiệm tiền.

Bàn chải đánh răng là vật dụng rất cần thiết đối với mọi người. Nó giúp loại bỏ các cặn thức ăn, ngăn ngừa bệnh răng miệng. Trong quá trình sử dụng, bạn nên định kỳ thay mới bàn chải 3-4 tháng một lần hoặc sớm hơn nếu lông bàn chải bị mòn, hỏng. Khi thay bàn chải mới, bạn đừng vội vứt những chiếc bàn chải cũ đi. Hãy tận dụng chúng để giải quyết những vấn đề khác trong nhà.

Bạn sẽ cần hai chiếc bàn chải cũ và một chiếc dây chun.

lay-2-chiec-ban-chai-cu-buoc-lai-voi-nha-02

 

Úp phần đầu lông của hai chiếc bàn chải vào với nhau, dùng dây chun buộc cố định ở phần cán. Giờ bạn có thể dùng dụng cụ này để làm sạch các vật dụng trong nhà.

lay-2-chiec-ban-chai-cu-buoc-lai-voi-nha-03

Làm sạch vòi nước

lay-2-chiec-ban-chai-cu-buoc-lai-voi-nha-01

Bạn có thể dùng bàn chải để làm sạch vòi nước. Các khe hở giữa vòi nước thường nhỏ và khó làm sạch. Bạn có thể dùng hai chiếc bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau để cọ sạch vòi nước.

Làm sạch cốc

Bạn có thể tận dụng bàn chải cũ để làm sạch cốc. Đầu bàn chải nhỏ có thể đưa vào sâu dưới đáy cốc và loại bỏ các vết bẩn.

lay-2-chiec-ban-chai-cu-buoc-lai-voi-nha-04

Bạn cũng có thể dùng bật lửa hơ nóng phần đầu bàn chải rồi uốn cong bàn chải ra phía sau 90 độ. Như vậy, việc cọ chai lọ, cốc sâu lòng sẽ dễ dàng hơn.

Dụng cụ bóc lạc

Bạn có thể rút hết toàn bộ lông bàn chải rồi mới buộc hai bàn chải lại với nhau. Kẹp một mảnh giấy 4 vào giữa. Lúc này, bạn có thể dùng nó như dụng cụ tách vỏ lạc, hạt dẻ cười… để tránh bị đau tay.

Ngoài ra, bạn có thể tận dụng bàn chải cũ vào rất nhiều việc khác nhau.

– Làm sạch bàn phí

Bàn phím máy tính là nơi rất dễ bám bụi bẩn và khó vệ sinh. Bạn có thể lấy một chiếc bàn chải cũ (đảm bảo bản chải khô ráo để không làm nước rơi vào bàn phím) chải vào bàn phím để loại bỏ bụi bẩn.

– Làm sạch lược

Lược là thứ bám rất nhiều bụi bẩn. Sau một khoảng thời gian sử dụng bụi bẩn kết hợp với dầu nhờn trên tóc tạo ra các cặn bẩn bám trên lược. Lúc này, bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng, nhúng một ít nước tẩy rửa (có thể là xà phòng, dầu gội đầu hoặc nước rửa bát đều được), chải dọc theo chiều răng của lược để các chất bẩn bong ra.

– Làm sạch gioăng tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh là nơi rất dễ đọng cặn bẩn, sinh ra nấm mốc. Đặc điểm của phần gioăng này là có những khe hở nhỏ. Nếu chỉ lau bằng khăn thì các chất bẩn bên trong rất khó để loại bỏ. Lúc này, bạn có thể lấy một chiếc bàn chải đánh răng cũ để chà vào các khe hở giúp lấy hết các cặn bẩn bên trong ra ngoài.

– Làm sạch bồn cầu

Bàn chải đánh răng cũ cũng có thể sử dụng để làm sạch bồn cầu. Với đặc điểm đầu bàn chải nhỏ, bạn có thể đưa bàn chải vào các góc hẹp mà loại bàn chải bồn cầu thông thường không thể làm được.

– Làm sạch đồ trang sức

Các món đồ trang sức thường có rất nhiều khe, rãnh, chi tiết nhỏ. Những vị trí này có thể bám bụi bẩn và rất khó làm sạch. Để loại bỏ các cặn bẩn này, bạn hãy lấy một chiếc bàn chải cũ, nhúng vào chất tẩy rửa và chà nhẹ lên món đồ cần làm sạch. Sau đó, rửa đồ với nước và lau khô là được.