Chàng gốc Việt 1 năm “tặng tinh binh” cho 23 người phụ nữ, tất cả đều thành công sinh con

Sau hai năm “gây bão” dư luận, mới đây, cộng đồng mạng lại một lần nữa nhắc đến câu chuyện về một nam thanh niên gốc Việt “cho giống” đến 23 người phụ nữ Úc. Cũng chính vì điều này nên anh chàng đã được rất nhiều chị em quan tâm.

 Câu chuyện của Alan Phan đã khiến giới truyền thông quốc tế xôn xao, bàn tán. (Ảnh: Daily Mail)
Câu chuyện của Alan Phan đã khiến giới truyền thông quốc tế xôn xao, bàn tán. (Ảnh: Daily Mail)

Anh chàng gốc Việt cho “giống” đến 23 lần một năm

Daily Mail đăng tải, anh chàng được nói đến tên là Alan Phan (sống tại Brisbane, Úc). Năm 2020, anh bị điều tra vì “cho giống” quá giới hạn cho phép. Số phụ nữ Úc mang “giống” của anh lên đến 23 người. Đáng nói, tất cả đều mang thai và sinh con trong cùng một năm, thậm chí có đến 3 người còn lấy “giống” trong cùng một ngày.

Tuy nhiên, theo luật bang Victoria – nơi Alan Phan đang sinh sống, mỗi người chỉ có thể hỗ trợ tạo ra 10 gia đình. Đồng thời, quá trình “cho giống” phải được thực hiện theo đúng thủ tục, với những cam kết nghiêm ngặt. Vì vậy, hành động của người đàn ông này không được pháp luật cho phép.

Chia sẻ về điều này, anh Phan cho biết, mình làm như vậy là để thoả mãn sở thích cá nhân. Mỗi khi có ai đó xin “giống”, anh lại cảm thấy rất khó từ chối. Anh tiết lộ: “Ban đầu, tôi chỉ định làm 9 lần. Sau đó, tôi nhận được tin nhắn từ một người phụ nữ vào dịp Giáng sinh nói rằng đã có thai, đó là lần thứ 10 của tôi. Rồi tôi nghĩ, chà, mình đã đi quá giới hạn, mình sẽ chỉ giúp một vài người nữa thôi nhưng cuối cùng lại đi đến con số đó”.

Alan Phan ý thức được mình đang làm sai với các điều luật cho tặng “tinh binh”, nhưng những lời đề nghị từ các chị em khó có con khiến anh không dừng lại. Thậm chí, anh còn chăm chỉ tập luyện, bổ sung vitamin cho cơ thể để đảm bảo “giống” của mình có chất lượng tốt nhất. Những người phụ nữ lấy “giống” của Alan Phan cũng thường xuyên liên hệ với nhau để cho các con gặp mặt. Anh còn tự nhận mình là người đàn ông Việt đầu tiên cho “giống” tại Úc và nhận được nhiều đề nghị do gene tốt và tỷ lệ thành công cao.

 Người đàn ông không ngần ngại cho "giống" hàng loạt chị em Úc. (Ảnh: News.com.au)
Người đàn ông không ngần ngại cho “giống” hàng loạt chị em Úc. (Ảnh: News.com.au)

 Chính Alan Phan cũng hiểu rằng hành động của bản thân là sai trái. (Ảnh: FB Alan Phan)
Chính Alan Phan cũng hiểu rằng hành động của bản thân là sai trái. (Ảnh: FB Alan Phan)

Tất nhiên, dù mang dụng ý tốt nhưng hành động của Alan Phan vẫn không được phép, hơn nữa còn có thể gây ra nhiều hệ luỵ khôn lường. Anh đã bị lực lượng chức năng tại Úc cảnh cáo và buộc dừng ngay lập tức. Tuy không phải đối mặt với bất kỳ cáo buộc nào nhưng anh lại nhận về hàng loạt chỉ trích từ dư luận.

Chia sẻ với Daily Mail, bà Louise Johnson, một quan chức làm việc tại Cơ quan Hỗ trợ sinh sản bang Victoria (VARTA) đã nhận xét về hành động của Alan Phan là “thật đáng buồn và ngây thơ”.

 Anh đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ dư luận. (Ảnh: Daily Mail)
Anh đã phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ dư luận. (Ảnh: Daily Mail)

Elite Readers đăng tải, trước đó tại Anh, một người đàn ông cũng miệt mài cho “giống” đến mức trong vòng 16 năm đã có đến 800 người con chào đời. Đó là anh Simon Watson đến từ Luton, Bedfordshire, Anh. Chỉ riêng trong năm 2014, anh đã giúp cho ba người phụ nữ mang thai chỉ trong vòng 8 tiếng đồng hồ. Điều này đã khiến anh thêm tự tin hơn về “con giống” của mình. Vì vậy, thời gian sau đó, anh đã quyết định sản xuất “giống” mỗi tuần một lần.

Khác với Alan Phan làm vì sở thích, anh Simon Watson lại cho “giống” để kiếm thêm thu nhập. Mỗi khi tìm được khách hàng, anh lại thực hiện cho “giống” với giá 50 bảng Anh/ống (thời điểm đó là khoảng 1,6 triệu đồng). Cứ thế trong vòng 16 năm, anh đã có đến 800 người con chào đời.

 Simon Watson - người đàn ông không ngần ngại đến cả các quốc gia khác để cho "giống". (Ảnh: Daily Mail)
Simon Watson – người đàn ông không ngần ngại đến cả các quốc gia khác để cho “giống”. (Ảnh: Daily Mail)

 Simon Watson ​coi đây là một công việc đem lại khoản thu nhập lớn. (Ảnh: Wdrb)
Simon Watson ​coi đây là một công việc đem lại khoản thu nhập lớn. (Ảnh: Wdrb)

Công việc này tuy mang lại thu nhập nhưng nó cũng khiến Simon Watson vướng phải nhiều rắc rối. Anh đã trải qua hai cuộc hôn nhân đổ vỡ. Người vợ thứ hai vì không thể chấp nhận chồng mình cho “giống” phụ nữ khác nên đã nhất quyết ly hôn. Simon cũng đã phải từ bỏ công việc quản lý doanh nghiệp của mình để theo đuổi việc cho “giống”.

 Simon chấp nhận bỏ cả vợ và công việc đang làm để tập trung cho "giống". (Ảnh: BBC)
Simon chấp nhận bỏ cả vợ và công việc đang làm để tập trung cho “giống”. (Ảnh: BBC)

Ngay khi được biết đến, hành động của Simon đã nhanh chóng vấp phải hàng loạt ý kiến tiêu cực từ dư luận. Cơ quan hỗ trợ sinh con tại Anh cũng nhận định rằng, việc làm của Simon có thể gây ra những hệ luỵ nhất định. Các nhà khoa học cho biết, rất có thể sau này những người con của anh sẽ nảy sinh tình cảm với nhau. Điều này tuy khó xuất hiện nhưng không phải không thể xảy ra.

 Simon cho "giống" vượt quá 80 lần so với được cho phép. (Ảnh: Metro)
Simon cho “giống” vượt quá 80 lần so với được cho phép. (Ảnh: Metro)

Nếu làm đúng cách và thực hiện nghiêm theo quy định, việc cho và nhận “giống” sẽ là một hành động nhân văn. Hai anh chàng trên tuy đều có suy nghĩ tích cực, thế nhưng cách làm bất chấp của họ lại khiến cho việc làm ý nghĩa này trở nên trái pháp luật, thậm chí còn dẫn đến nhiều hệ luỵ khôn lường. Vì vậy, nếu đang có ý định cho hoặc nhận “giống”, mọi người nên cân nhắc, tìm hiểu thật kĩ quy định và những điều cần biết xung quanh.